5 ข้อควรระวังในการใช้กระเป๋าหนัง จากโรงงานรับผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยม

กระเป๋าหนังเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ช่วยเสริมบุคลิกและบ่งบอกรสนิยมของผู้สวมใส่ กระเป๋าหนังที่ดีควรมีคุณภาพสูง ทนทาน และสามารถใช้งานได้นานหลายปี อย่างไรก็ตาม การดูแลรักษากระเป๋าหนังอย่างถูกวิธีก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกซื้อกระเป๋าหนังคุณภาพดี

บริษัท สยามแบ็กส์ อุตสาหกรรม จำกัด  โรงงานรับผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยม มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในการผลิตกระเป๋าหนังมากว่า 10 ปี

ได้แนะนำ 5 ข้อควรระวังในการใช้กระเป๋าหนัง ดังนี้

  1. ระวังอย่าให้มือเลอะตอนถือกระเป๋า
    ข้อนี้เหมือนจะทำยาก แต่ความจริงแล้วไม่ต้องไปกังวลมากมายขนาดนั้น ความหมายของคำว่าเลอะของเราคือ ให้ระวังตอนมือของคุณมีของเหลวชนิดต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้กระเป๋าของคุณเลอะและสกปรกได้ เช่น หมึกจากปากกา, ฝุ่นหรือดิน, น้ำมัน, สีชนิดต่าง ๆ เนื่องจากสิ่งพวกนี้อาจจะทำให้กระเป๋าของคุณเลอะไปด้วย และทำความสะอาดได้อย่างลำบากจึงควรหลีกเลี่ยงและตรวจเชคทุกครั้งก่อนใช้งานว่ามือของคุณนั้นเลอะหรือไม่
  2. ระวังของมีคมทุกชนิด
    อันนี้มีหลายคนพลาดมาเยอะแล้ว อุตสาห์ออมเงินซื้อกระเป๋ามาตั้งนาน สุดท้ายมาพลาดโดนมีดหรือปลายกรรไกรข่วนทำให้เป็นรอย ซึ่งหากโดนเป็นลอยลึก ๆ อันนี้จะทำให้มีตำหนิที่ไม่น่ามองเลยทีเดียว
    หลาย ๆ คนอาจจะมีความเชื่อผิด ๆ ว่า หากเราใช้กระเป๋าที่ทำจากหนังแท้ดี ๆ มีความทนทานสูงอย่าง กระเป๋าหนังวัว, กระเป๋าหนังควาย, กระเป๋าหนังจระเข้, กระเป๋าหนังปลากระเบน ไม่ต้องกลัวเรื่องรอยขีดข่วนที่มาจากของมีคม เรากล้าพูดได้เลยว่าหนังทุกชนิด มีผิวที่ไม่แข็งแรงอย่างที่คุณคิดไว้ บางครั้งไม่ต้องอะไรมาก ขอบโต๊ะที่เป็นมุมเหลี่ยม ๆ หากคุณเดินไปสะกิดโดนก็เป็นรอยได้แล้ว แล้วนับประสาอะไรกับมีดหรือปลายกรรไกรที่แหลมและคมกว่า
  3. ระวังอย่าให้หนังแท้เปียกน้ำนาน ๆ
    หนังแท้แม้ว่าจะกันน้ำได้ส่วนหนึ่ง เนื่องจากใช้สารเคมีเคลือบบนชั้นของหนังไว้ ซึ่งสารเคมีพวกนี้จะถูกเคลือบมาจากโรงงานฟอกหนังเลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าหนังแท้ทุกชนิดจะมีการเคลือบนะ หนังบางชนิดจะไม่นิยมเคลือบสารกันน้ำพวกนี้ เพราะต้องการให้คงสภาพความสวยงามของลวดลายหนังสัตว์ให้ชัดเจน หนังประเภทนี้ก็เช่น หนังฟอกฝาด, หนังชามัวร์, หนังอัดลายช้าง, หนังนูบัค  ซึ่งจะไม่นิยมเคลือบสารกันน้ำ แม้ว่าน้ำจะไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อสภาพผิวของหนัง แต่น้ำจะทำให้ชั้นของหนัง มีความนิ่มและอ่อนตัวลง  หากแช่น้ำนาน ๆ หรือเอาไปซัก ก็อาจจะทำให้กระเป๋า มีรูปทรงที่บิดเบี้ยวไปจากเดิมได้ และอีกสาเหตุหนึ่งคือหากกระเป๋าของคุณเปียกน้ำ มันจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดเชื้อราขึ้นในกระเป๋าของคุณได้ มันจะไม่เห็นผลในทันทีแต่มันจะแอบไปขึ้นตามซอกเล็ก ๆ ซึ่งหากขึ้นราแล้วจะทำความสะอาดยากพอสมควร อีกทั้งจะทำให้กระเป๋าของคุณมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย
  4. ระวังเรื่องการทำความสะอาดด้วยสารเคมี
    หนังแต่ละชนิดมีการดูแลรักษาที่ไม่เหมือนกัน เพราะการฟอกหนังแต่ละชนิดเป็นสูตรเฉพาะตัวของโรงฟอกหนัง ดังนั้นการทำความสะอาดด้วยสารเคมีบางตัว โดยเฉพาะครีมที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ( ไม่สามารถเอ่ยชื่อได้ ) หากใช้มากเกินไปหรือถูแรงเกินไป สีกระเป๋าของคุณอาจจะด่างได้ ดังนั้นหากมีความจำเป็นต้องใช้สารเคมีจริง ๆ ควรทดลองเช็ดในบริเวณจุดที่มองไม่ค่อยเห็นก่อน เห็นบริเวณก้นกระเป๋าหรือมุมอับสายตา ว่าเช็ดออกมาแล้วสีด่างไหม แต่หากให้แนะนำควรปรึกษาร้านกระเป๋าที่ซื้อมาก่อนว่าใช้น้ำยาตัวนี้ได้ไหม
  5. ระวังเรื่องแสงแดดและความร้อน
    แม้ว่าหนังที่มาจากหนังสัตว์จะทนต่อความร้อนได้สูงมากก็ตาม แต่ในสภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ อย่างประเทศไทย และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นในทุก ๆ ปี ทำให้แสงแดดแรงขึ้นมาก แสงแดดจะมีผลต่อสภาพของกระเป๋าเป็นอย่างมาก โดยจะมีผลทำให้สารเคมีที่เคลือบอยู่บนผิวของหนังเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว ทำให้สีกระเป๋าของคุณที่เคยเงางามกลับซีดจางลงไป ทำให้สีกระเป๋าดูไม่สดใสเหมือนเก่า หรือกระเป๋าบางใบหากทำจากหนังที่ไม่ค่อยจะมีคุณภาพ หรือหนังเกรดต่ำ ที่ไม่มีสารเคลือบผิว หากถูกแดดนาน ๆ ก็อาจจะมีผลทำให้หนังแห้งและกรอบ ทำให้ความยืดหยุ่นในตัวของกระเป๋าหายไป

นอกจากนี้เรา บริษัท สยามแบ็กส์ อุตสาหกรรม จำกัด  ยังแนะนำเคล็ดลับเพิ่มเติมในการยืดอายุการใช้งานของกระเป๋าหนัง ดังนี้

  • ไม่ควรเก็บกระเป๋าหนังในถุงพลาสติก เพราะอาจทำให้หนังเกิดการอับชื้น
  • ควรนำกระเป๋าหนังออกมาผึ่งลมบ้างเป็นครั้งคราว
  • หากกระเป๋าหนังมีรอยยับ ควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดเบาๆ แล้วปล่อยให้กระเป๋าหนังแห้งตามธรรมชาติ

หากปฏิบัติตามข้อควรระวังเหล่านี้อย่างเคร่งครัด จะช่วยให้กระเป๋าหนังของคุณคงความสวยงามและทนทานได้ยาวนาน

บทความที่เกี่ยวข้อง

โรงงานผลิตกระเป๋าครบวงจร สินค้าทางเลือกใหม่สำหรับธุรกิจ
โรงงานผลิตกระเป๋าครบวงจร สินค้าพรีเมียมทางเลือกใหม่สำหรับธุรกิจ
โรงงานเย็บกระเป๋าผ้า
โรงงานเย็บกระเป๋าผ้าลดโลกร้อน ทางเลือกใหม่ รักษ์โลก สไตล์คุณ
นำเข้ากระเป๋าตามออเดอร์
นำเข้ากระเป๋าตามออเดอร์ เติมเต็มความฝัน สู่แบรนด์กระเป๋าในฝัน
โรงงานผลิตสินค้าพรีเมียม
โรงงานผลิตสินค้าพรีเมียม มาตรฐานสากล มั่นใจได้ในคุณภาพ
โรงงานผลิตกระเป๋า OEM บริษัท สยามแบ็กส์ อุตสาหกรรม จำกัด รับผลิตกระเป๋าพรีเมี่ยม โรงงานรับผลิตกระเป๋าตามออเดอร์ โรงงานผลิตกระเป๋าOEM โรงงานอุตสาหกรรม ผลิต และออกแบบ กระเป๋าทุกชนิด ผลิต กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าช็อปปิ้ง กระเป๋าเครื่องสำอางค์ กระเป๋าแฟชั่น กระเป๋าอเนกประสงค์ สามารถผลิตสินค้าตามคำสั่งลูกค้าได้ สินค้าของเรามีคุณภาพเป็นที่พอใจของลูกค้า โดยเฉพาะตลาดพรีเมียมของขวัญ และของที่ระลึก
โรงงานผลิตกระเป๋า OEM ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ครบวงจร คุ้มค่า
บริษัท สยามแบ็กส์ อุตสาหกรรม จำกัด โรงงานรับผลิตกระเป๋าตามออเดอร์ โรงงานอุตสาหกรรม ผลิต และออกแบบ กระเป๋าทุกชนิด ผลิต กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าช็อปปิ้ง กระเป๋าเครื่องสำอางค์ กระเป๋าแฟชั่น กระเป๋าอเนกประสงค์ สามารถผลิตสินค้าตามคำสั่งลูกค้าได้ สินค้าของเรามีคุณภาพเป็นที่พอใจของลูกค้า โดยเฉพาะตลาดพรีเมียมของขวัญ และของที่ระลึก
โรงงานรับผลิตกระเป๋าตามออเดอร์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างมืออาชีพ